กางโผนักขับเอฟวัน 2014 ดาวดังพรึ่บ! เปิดเบอร์ใหม่

การสนทนาใน 'Formula 1' เริ่มโดย News, 23 มกราคม 2014

< Previous Thread | Next Thread >
  1. News

    News Member Super Moderator

    934
    3
    18
    [​IMG]

    บรรดาทีมแข่งรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกยืนยันรายชื่อนักขับในฤดูกาล 2014 พร้อมเบอร์เป็นที่เรียบร้อย เหลือเพียง คาเทอร์แฮม ที่ยังไม่ได้มีการยืนยัน โดย เรดบูลล์ เรซซิ่ง ส่ง เซบาสเตียน เวทเทล และ ดาเนียล ริคคิอาร์โด ลงป้องกันแชมป์ ขณะคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง เฟอร์รารี่ ใช้บริการ เฟอร์นันโด อลองโซ และ คิมิ ไรค์โคเนน

    การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2013 จบลงด้วยตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 4 ติดต่อกันของ เซบาสเตียน เวทเทล และ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ต้นสังกัด หลังยอดนักขับชาวเยอรมันวัย 26 ปี ระเบิดฟอร์มด้วยการคว้าแชมป์ได้ถึง 13 สนาม จากการชิงชัยทั้งสิ้น 19 สนามในฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมทั้งสร้างสถิติเก็บแต้มต่อฤดูกาลได้มากที่สุดหลังโกยไปได้ทั้งสิ้น 397 คะแนน ทั้งยังสามารถคว้าแชมป์ได้ถึง 9 สนามติดต่อกัน ลบสถิติเดิมของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ และ อัลแบร์โต แอสคารี ที่ทำได้ 7 สนามติดต่อกัน

    จากฟอร์มอันร้อนแรงของ เวทเทล ส่งผลให้บรรดาทีมแข่งต่างเร่งพัฒนารถแข่งและเตรียมความพร้อมของทีมให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด เพื่อสร้างโอกาสที่ดีในการกระชากบัลลังก์มาจากอ้อมอกของ เซบาสเตียน เวทเทล และ เรดบูลล์ เรซซิ่ง โดยขุนพลนักขับก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการลงชิงชัยและไล่ล่าความสำเร็จบนเวทีรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก

    ล่าสุด 10 ทีมแข่งแห่ง ศึกเอฟวัน ได้เผยรายชื่อนักขับที่จะลงทำหน้าที่ให้กับทีมในฤดูกาล 2014 เป็นที่เรียบร้อย มีเพียง คาเทอร์แฮม ที่ยังไม่ได้ยืนยันรายชื่อนักขับที่จะลงซิ่งให้กับทีม สำหรับขุนพลนักขับที่ตีตั๋วลงทำการชิงชัยในฤดูกาล 2014

    เริ่มจากทีมแชมป์เก่าอย่าง เรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่ยังคงมี เซบาสเตียน เวทเทล เป็นกำลังหลักของทีมใช้เบอร์ 1 ร่วมกับ ดาเนียล ริคคิอาร์โด นักขับชาวออสเตรเลียวัย 24 ปี ที่เข้ามารับหน้าที่แทน มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับรุ่นพี่ร่วมชาติที่ประกาศอำลาวงการเอฟวัน หลังจบการแข่งขันในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยจะใช้เบอร์ 3

    ขณะรองแชมป์โลกประเภททีมผู้สร้างอย่าง เมอร์เซเดส ยังคงใช้บริการ ลูอิส แฮมิลตัน (44) และ นิโค รอสเบิร์ก (6) ลงทำหน้าที่ให้กับทีม หลังในฤดูกาลที่ผ่านมาทั้ง 2 คนสามารถคว้าแชมป์ให้กับทีมได้ 3 สนามและพาทีมจบการแข่งขันด้วยอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีมผู้สร้าง

    ถัดมาเป็นยอดทีมแข่งสัญชาติอิตาเลียน อย่าง เฟอร์รารี่ ที่เสริมทัพได้อย่างดุดันด้วยการกระชากตัว คิมิ ไรค์โคเนน (7) มาจากอ้อมอกของ โลตัส เพื่อลงไล่ล่าความสำเร็จให้กับทีมร่วมกับ เฟอร์นันโด อลองโซ (14) แทนที่ ฟิลิเป้ มาสซา ที่หลุดออกจากทีมไป

    ด้าน โลตัส ที่เสียยอดฝีมืออย่าง ไรค์โคเนน ให้กับ เฟอร์รารี่ ตัดสินใจดึงตัว ปาสตอร์ มัลโดนาโด (13) นักขับชาวเวเนซุเอล่า เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมหลังไม่มีพื้นที่ให้ มัลโดนัลโด ยืนในทีมวิลเลียมส์ โดยมี โรแมง โกรส์ฌอง (8) นักขับชาวฝรั่งเศส เป็นกำลังหลักของทีม

    ส่วน แม็คลาเรน ที่ไร้แชมป์ติดมือในฤดูกาลที่ผ่านมา แม้จะมีอดีตแชมป์โลกปี 2009 อย่าง เจนสัน บัตตัน (22) เป็นตัวชูโรง อย่างไรก็ดี อดีตแชมป์โลกทีมผู้สร้าง 8 สมัย ยังคงให้ บัตตัน รับบทบาทนักขับหมายเลข 1 ของทีม พร้อมดึงตัว เควิน แม็กนุสเซน (20) นักขับดาวรุ่งชาวเดนมาร์ก ดีกรีแชมป์ฟอร์มูล่า เรโนลต์ 3.5 ซีรีส์ มาร่วมทีมแทนที่ เซอร์จิโอ เปเรซ ที่ทำผลงานได้ไม่เข้าตา

    สำหรับ เปเรซ ก็ยายซบทีม ฟอร์ซ อินเดีย ที่ตัดสินใจปล่อยตัว อาเดรียน ซูติล และ พอล ดิเรสต้า พ้นทีม แม้ว่าทั้ง 2 คนจะสามารถพาต้นสังกัดจบฤดูกาลด้วยอันดับ 5 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีมผู้สร้าง โดย เซอร์จิโอ เปเรซ (11) จะลงทำหน้าที่ให้กับ ฟอร์ซ อินเดีย ร่วมกับ นิโค ฮูลเคนเบิร์ก (27) ที่เพิ่งแยกทางกับ ทีมเซาเบอร์

    ด้าน เซาเบอร์ ได้หันไปใช้บริการ อาเดรียน ซูติล (99) ที่หลุดออกจาก ฟอร์ซ อินเดีย ลงซิ่งให้กับทีมร่วมกับ เอสเตบัน กูเตียเรซ (11) นักขับชาวเม็กซิกัน ส่วน โทโร-รอสโซ ที่เป็นเสมือนสาขา 2 ของ เรดบูลล์ เรซซิ่ง สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อยหลังยืนยันส่งตัว ดานิลล์ คีฟยาท (26) นักขับดาวรุ่งชาวรัสเซียวัย 19 ปี ที่มีดีกรีแชมป์จีพีทรี ซีรีส์ เป็นเครื่องการันตีคุณภาพ โดย คีฟยาท จะลงซิ่งภายใต้สีเสื้อโทโร-รอสโซ ร่วมกับ ฌองส์-เอริค เวิร์น นักขับเฟรนช์แมน ที่ได้รับโอกาสลงซิ่งให้กับทีมเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

    ต่อด้วยอดีตยอดทีมดังอย่าง วิลเลียมส์ ที่คว้าแต้มจากการชิงชัยในฤดูกาลที่ผ่านมาได้เพียงแค่ 5 คะแนน ส่งผลให้มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับทีมอีกครั้ง โดยในฤดูกาล 2014 ฟิลิเป้ มาสซ่า (19) จะเข้ามารับหน้าที่นักขับมือหนึ่งของทีม ขณะ วัลเทรี บ็อตตัส (77) นักขับทดสอบได้รับโอกาสลงซิ่งให้กับ วิลเลียมส์ เป็นฤดูกาลแรก ปิดท้ายด้วย มารัสเซีย ที่ได้ทำการยืนยันนักขับเพียงคนเดียวคือ ยูเลส เบียงคี (17) และ แม็กซ์ ชิลตัน (รอการยืนยันเบอร์)

    สำหรับการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014 กำหนดดวลความเร็วทั้งสิ้น 19 สนามตลอดทั้งฤดูกาล โดยจะเปิดฉากในวันที่ 16 มีนาคม ณ อัลเบิร์ต พาร์ค เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย ในศึก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์

    รายชื่อนักขับรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014
    ทีม / นักขับ / เบอร์
    เรดบูลล์ เรซซิ่ง / เซบาสเตียน เวทเทล / 1
    - ดาเนียล ริคคิอาร์โด / 3
    เมอร์เซเดส / ลูอิส แฮมิลตัน / 44
    - นิโค รอสเบิร์ก / 6
    เฟอร์รารี่ / เฟอร์นันโด อลองโซ / 14
    - คิมิ ไรค์โคเนน / 7
    โลตัส / โรแมง โกรส์ฌอง / 8
    - ปาสตอร์ มัลโดนาโด / 13
    แม็คลาเรน / เจนสัน บัตตัน / 22
    - เควิน แม็กนุสเซน / 20
    ฟอร์ซ อินเดีย / นิโค ฮูลเคนเบิร์ก / 27
    - เซอร์จิโอ เปเรซ / 11
    เซาเบอร์ / อาเดรียน ซูติล / 99
    - เอสเตบัน กูเตียเรซ / 21
    โทโร-รอสโซ / ฌอง-เอริค เวิร์น / 25
    - ดานิลล์ คีฟยาท / 26
    วิลเลียมส์ / ฟิลิเป้ มาสซา / 19
    - วัลเทรี บ็อตตัส / 77
    มารัสเซีย / ยูเลส เบียงคี /17
    - แม็กซ์ ชิลตัน / TBA
    คาเทอร์แฮม / คามูอิ โคบายาชิ / TBA
    - มาร์คุส อีริกสัน / TBA


    [​IMG]
    เรดบูลล์ เรซซิ่ง, เซบาสเตียน เวทเทล เบอร์ 1

    [​IMG]
    เรดบูลล์ เรซซิ่ง, ดาเนียล ริคคิอาร์โด เบอร์ 3

    [​IMG]
    เมอร์เซเดส, ลูอิส แฮมิลตัน เบอร์ 44

    [​IMG]
    เมอร์เซเดส, นิโค รอสเบิร์ก เบอร์ 6

    [​IMG]
    เฟอร์รารี่, เฟอร์นันโด อลองโซ เบอร์ 14

    [​IMG]
    เฟอร์รารี่, คิมิ ไรค์โคเนน เบอร์ 7

    [​IMG]
    โลตัส, โรแมง โกรส์ฌอง เบอร์ 8

    [​IMG]
    โลตัส, ปาสตอร์ มัลโดนาร์โด เบอร์ 13

    [​IMG]
    แม็คลาเรน, เจนสัน บัตตัน เบอร์ 22

    [​IMG]
    แม็คลาเรน, เควิน แม็กนุสเซน เบอร์ 20

    [​IMG]
    ฟอร์ซ อินเดีย, นิโค ฮูลเคนเบิร์ก เบอร์ 27

    [​IMG]
    ฟอร์ซ อินเดีย, เซอร์จิโอ เปเรซ เบอร์ 11

    [​IMG]
    เซาเบอร์, อาเดรียน ซูติล เบอร์ 99

    [​IMG]
    เซาเบอร์, เอสเตบัน กูเตียเรซ เบอร์ 21

    [​IMG]
    โทโร-รอสโซ, ฌอง-เอริค เวิร์น เบอร์ 25

    [​IMG]
    โทโร-รอสโซ, ดานิลล์ คีฟยาท เบอร์ 26

    [​IMG]
    วิลเลียมส์, ฟิลิเป้ มาสซา เบอร์ 19

    [​IMG]
    วิลเลียมส์, วัลเทรี บ็อตตัส เบอร์ 77

    [​IMG]

    ที่มา: http://www.motorsportlives.com
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้